CHUYÊN ĐỀ 1
TỔ GIÁO VIÊN LỚP 1 – Năm học : 2024-2025
“MỘT SỐ BIỆN PHÁP XÂY DỰNG LỚP HỌC HẠNH PHÚC”
Lớp học hạnh phúc là “tế bào” của trường học hạnh phúc. Làm thế nào để xây dựng lớp học hạnh phúc vì các con học sinh thân yêu? – Đó là câu hỏi mà mỗi cán bộ, giáo viên tổ lớp 1 chúng tôi đều trăn trở. Để tìm câu trả lời cho câu hỏi này, tổ giáo viên lớp 1 tổ chức chuyên đề “ Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc”
Vào chiều ngày 18/10/2024 tổ 1 chúng tôi nghe đồng chí Phạm Thị Hải Yến báo cáo lý thuyết chuyên đề: “ Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc” đồng thời cùng nhau thảo luận, góp ý kiến cho chuyên đề".
Lớp học hạnh phúc là ngôi nhà nhỏ mà ở đó chỉ có niềm vui thầy trò, bạn bè dành cho nhau. Tuy nhiên để xây dựng được một lớp học hạnh phúc đích thực lại không hề đơn giản, đòi hỏi cái tâm thực sự của người thầy .
Bằng cách dẫn dắt vào vấn đề nhẹ nhàng, dí dỏm nhưng không xa rời thực tế, cô giáo Trương Thị Oanh đã thực hiện 1 tiết dạy minh họa được tiến hành vào chiều ngày 24/10/2024.
- Vào đầu tiết học các em thể hiện màn : Chào mừng vui vẻ, khí thế
- Tiếp đến :+ Khởi động tưng bừng rộn rã.
+ Mở bài lôi cuốn, hấp dẫn.
+ Hoạt động học tập sôi nổi, tích cực.
- Kết thúc tiết học các em tràn đầy hân hoan, hứa hẹn.
Qua những nội dung và hình ảnh sinh động, những vấn đề được đưa ra thảo luận, những câu chuyện thực tế, những tình huống,… xoay quanh nội dung tiết đạo đức . Thực sự đã đem đến niềm hạnh phúc hân hoan cho các con trẻ.
Buổi sinh hoạt chuyên đề đã cung cấp nhiều kiến thức, chia sẻ nhiều trải nghiệm, bày tỏ nhiều tâm tư, nguyện vọng của các thầy cô giáo tham dự. Tất cả cùng đồng lòng hướng về một mục tiêu chung cần đạt, đó là xây dựng một lớp học hạnh phúc và tiến tới xây dựng một trường học hạnh phúc.
Chia sẻ tại buổi sinh hoạt chuyên đề “ Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc”, Đồng chí Phạm Thị Hải Yến – Tổ trưởng tổ 1 cho rằng , muốn xây dựng được lớp học hạnh phúc thì thầy cô phải thực sự yêu nghề, yêu thương và tôn trọng học sinh; luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ, thông cảm và sẵn sàng làm tất cả những điều tốt nhất cho học sinh của mình. Lớp học hạnh phúc đề cao cảm xúc tích cực của mỗi em học sinh trong lớp, các mối quan hệ tốt đẹp, dựa trên cơ sở tinh thần dân chủ, công bằng, tôn trọng sự khác biệt, lắng nghe lẫn nhau, đồng cảm, yêu thương và chia sẻ.
Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên đề, mỗi cán bộ, giáo viên của tổ hiểu rằng: “Lớp học hạnh phúc là nơi học sinh, thầy cô được YÊU THƯƠNG, được TÔN TRỌNG, được AN TOÀN, được HIỂU, được CÓ GIÁ TRỊ”.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA BUỔI SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ:
Người viết tin, bài. TCM 1